Thay đổi Font cố định blogspot bằng Google Fonts

Chào các bạn, một website chuyên nghiệp thì chắc chắn sẽ không sử dụng font Arial hay Time News Roman làm mặc định rồi. Đa số các trang web trên khắp thế giới đều sử dụng custom font từ Google Fonts.

Thay đổi Font cố định blogspot bằng Google Fonts

Những ưu điểm của Google Fonts

  • Do chính Google thiết kế và lưu trữ, vì vậy được hỗ trợ lâu dài và bền bỉ.
  • Có hỗ trợ nhiều font Tiếng Việt đẹp và hiện đại.

Bài viết hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cài đặt font từ Google Fonts vào Blogspot một cách đơn giản nhất!

Cài đặt Google Fonts cho blogspot

Bước 1: Truy cập vào trang Google Fonts Vietnamese và chọn một font chữ bạn thích.

Bước 2: Bấm chọn font mà mình thích, ở đây mình chọn Roboto.

Thay đổi Font cố định blogspot bằng Google Fonts

Bước 3: Nhấp chọn đại một kiểu chỗ Select this style để nó hiện ra bảng Selected family (như hình dưới)

Thay đổi Font cố định blogspot bằng Google Fonts

Bước 4: các bạn sử dụng đoạn code ở phần <link> chèn dưới thẻ <head> hoặc @import để chèn trong phần css của template.

Cách sử dụng Google Fonts trong Blogspot

Bên dưới đoạn code là cách sử dụng.

VD: Mình cài đặt font Roboto thì CSS để áp dụng là:

font-family: 'Roboto', sans-serif;

Ở thời điểm hiện tại thì Google Fonts đã không còn ảnh hưởng đến tốc độ load của blog nữa. Bài viết này được Star Cường IT cập nhật mới vào lúc 21h00 ngày 15/08/2021.

Chúc các bạn thành công!

4 nhận xét:

➥ Nhập địa chỉ Email bạn hay dùng để nhận thông báo khi mình trả lời bình luận của bạn.
➥ Vui lòng không nhập bất kỳ Liên kết Spam nào trong hộp nhận xét.
➥ Tích vào ô "Thông báo cho tôi" để nhận thông báo nội dung phản hồi của bình luận.