Chèn đánh giá 5 sao vào trong bài viết Blogger

Chèn đánh giá 5 sao vào trong bài viết Blogger
Hê lô mọi người ^^

Thì hôm nay mình lại xin gửi đến các bạn một thủ thuật Blogger nữa :v không biết mọi người có để ý là các bài viết trên Wordpress đều có phần đánh giá bài viết ở cuối bài không ?  Wordpress thì việc sử dụng Plugin đánh giá KK Star Rating làm nổi bật bài viết trên Google Seach rất đơn giản chỉ cần cài đặt Plugin là được. Tuy nhiên, đối với người dùng Blogspot lại không thế, trước đây tính năng đánh giá bài viết có sẵn trên Bogspot nhưng bây giờ đã bị xóa bỏ, không có sẵn Plugin nào  cho các Blogger cài đặt cả, tất cả chúng ta cần tự Code.

Lợi ích gì từ việc chèn đánh giá 5 sao vào Blog ?


  • Bài viết trên Blog của bạn sẽ chuyên nghiệp hơn, được người dùng tin tưởng hơn vì có đánh giá, Google cũng sẽ đánh giá bạn cao hơn so với các Blog khác.
  • Kết quả hiển thị trên công cụ tìm kiếm Google Seach nổi bật hơn, nhìn vào hình ảnh dưới đây rõ ràng bài viết của các bạn là nổi bật hơn rồi!


Trong Wordpress thì việc chèn thêm mục đánh giá cho bài viết thì đã có vô vàn plugin và thủ thuật làm công việc này một cách dễ dàng, còn với blogger thì sao? Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn chèn ngôi sao đánh giá bài viết vào trong blogger một cách thật đơn giản.


Cách thực hiện:

B1. không thể không làm đó là vào Blogger -> Mẫu -> Chỉnh sửa HTML.
Tìm đến thẻ <b:skin> và dán code sau vào trước nó nhé.

 <link type="text/css" rel="stylesheet" href="http://static.graddit.com/css/graddit.css" /> 



B2. Tìm tiếp đến đoạn code sau <data:post.body/> và chèn code sau vào sau nó.
Lưu ý: Một Template thường có 4  <data:post.body/> bạn cần tìm đúng nhé, thường thì dòng thứ 3.

 <b:if cond='data:blog.pageType != &quot;static_page&quot;'><div expr:id='"labels_" + data:post.id' style='display: none; visibility: hidden;'><b:if cond='data:post.labels'><b:loop values='data:post.labels' var='label'><data:label.name/>,</b:loop></b:if></div>Rate this posting: <div expr:id='data:post.id' class='ffbs_rate'>{[[&#39;&lt;img src=&quot;http://static.graddit.com/img/star.png&quot;/&gt;&#39;]]}</div><div expr:id='&quot;ffbs_stats_&quot; + data:post.id' class='ffbs_stats'></div><script type='text/javascript' expr:src='&quot;http://www.graddit.com/rate/eng/5/&quot; + data:post.id + &quot;?id=&quot; + data:post.id + &quot;&amp;stats=ffbs_stats_&quot; + data:post.id + &quot;&amp;labels=labels_&quot; + data:post.id + &quot;&amp;info=info-&quot; + data:post.id + &quot;&amp;info_delay=2&amp;url=&quot; + data:post.url + &quot;&amp;class_star=ffbs_star_img&amp;class_star_set=ffbs_star_img_set&amp;class_star_vote=ffbs_star_img_vote&amp;views=yes&amp;votes=yes&amp;average=yes&quot;'></script></b:if>
B3. lưu mẫu và quay lại Blog vào một bài đăng bất kỳ để kiểm tra nhé ^.^.

Tổng kết

Như vậy thì mình vừa chia sẻ tới các bạn một thủ thuật nữa dành cho Blogger rồi các bạn thấy hay thì chia sẻ cho mình nhé xincamon ^^.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

➥ Nhập địa chỉ Email bạn hay dùng để nhận thông báo khi mình trả lời bình luận của bạn.
➥ Vui lòng không nhập bất kỳ Liên kết Spam nào trong hộp nhận xét.
➥ Tích vào ô "Thông báo cho tôi" để nhận thông báo nội dung phản hồi của bình luận.