Tối ưu blogspot - #1 Xóa bỏ CSS và JavaScript mặc định của blogger

Xin chào các bạn! Trong thời qua mình đã bỏ một khoảng thời gian lớn để tối ưu blog của mình được tốt hơn. Vì vậy mình quyết định chia sẻ tới các bạn bí quyết mình đã làm trong thời qua.


- CSS và JavaScript mặc định là những thuộc tính không thực sự cần thiết và làm chậm blog của bạn. Bạn có thể kiểm tra bằng Tool PageSpeed Insights bạn sẽ luôn thấy sự hiện diện của hai thuộc tính này.
Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn xoá bỏ 2 thuộc tính này
Lưu ý: Trước khi đi vào chủ đề chính, các bạn nên sao lưu sẵn cho mình 1 bản template để đề phòng trường hợp blogspot xảy ra sự cố sau khi xoá bỏ 2 thuộc tính

Xoá bỏ CSS mặc định có 2 cách:
Cách 1: Bạn tìm đến thẻ <b:skin> sau đó dán vào ngay trên thẻ đó đoạn code sau
&lt;!--<style type='text/css'/>--&gt;
Cách 2: Bạn thay đổi cấu trúc
<b:skin><![CDATA[
CSS
]]></b:skin>
Chuyển thành
&lt;style type=&quot;text/css&quot;&gt;&lt;!-- /*<b:skin><![CDATA[*/]]></b:skin>
<style type='text/css'>
CSS
</style>
Xoá bỏ JavaScript mặc định bạn lần lượt thay thế các thẻ sau:
<html>
<head>
...
</head>
<body>
...
</body>
</html>
Chuyển thành
<html>
&lt;head&gt;
...
&lt;/head&gt;
&lt;body&gt;
...
&lt;!--<head/>--&gt;
&lt;!--<body/>--&gt;
&lt;/body&gt;
</html>
Bây giờ bạn lưu mẫu lại và kiểm tra bằng công cụ mình để ở trên đầu bài viết. Chắc chắc tố độ blog của bạn sẽ nhanh hơn lúc kiểm tra đầu nhé!
Hy vọng với thủ thuật nhỏ này sẽ có ích đối với blog của bạn.
Lưu ý: Không phải template nào cũng tương thích khi xoá bỏ CSS mặc định. Blog bạn sẽ có một vài lỗi nhỏ. Tất nhiên bạn cũng là một người am hiểu về CSS để làm chủ được tình thế!


Công Cụ TEST Thử CODE JS CSS HTML Trước Khi Coppy

Nguồn: Blog chia sẻ thủ thuật

1 nhận xét:

➥ Nhập địa chỉ Email bạn hay dùng để nhận thông báo khi mình trả lời bình luận của bạn.
➥ Vui lòng không nhập bất kỳ Liên kết Spam nào trong hộp nhận xét.
➥ Tích vào ô "Thông báo cho tôi" để nhận thông báo nội dung phản hồi của bình luận.