Những lỗi thường gặp khi Live Stream Facebook

Bài viết này sẽ giải đáp cho bạn những lỗi thường gặp nhất khi Live Stream Facebook. Bạn có thể tham khảo nêu chưa giải quyết được thì liên hệ Fanpage Live Stream FB để được hỗ trợ.


1. Lỗi Video "Ngoại Tuyến"


Có thể nói đây là lỗi thường gặp nhất hiện nay khi Live Stream Facebook hiên nay, rất nhiều người comment đặt câu hỏi "AD ơi sao em phát stream cứ ngoại tuyến vậy AD" nhưng đúng hơn đây không phải là một lỗi mà mình khẳng định 99,99% các bạn cài key không đúng cách nên xảy ra lỗi này. Vậy ngay bây giờ mình sẽ hướng dẫn các bạn khắc phục.


Mình khẳng định 99,99% các bạn cài key sai vì do các bạn xài custom key hoặc là copy chưa đúng. Ở phần mềm OBS studio các bạn nhìn như trong hình sẽ thấy phần "stream type" thì các bạn lựa chọn Streaming Services chứ không chọn Custom Streaming Sever nhé, vì ở đây OBS studio có hỗ trợ cho máy chủ Facebook Stream nhé, rồi ở dưới Services tất nhiên chúng ta sẽ chọn Facebook Live. Còn phần Stream Key thì khi các bạn Tạo Live Stream Facebook tại trang LiveFB.VN sẽ được cung cấp địa chỉ "URL máy chủ và Stream Key" thì các bạn chỉ cần copy Stream Key rồi dán vào sau đó lưu lại và ấn Start Streaming để bắt đầu stream nhé.


2. Lỗi đen màn hình Stream


Về lỗi này thì cũng khá đơn giản và có 2 trường hợp xảy ra nhưng đúng hơn là các bạn không biết cài đặt chứ không hẳn là một lỗi nhé. 
Trường hợp 1: Là các bạn chưa thêm phần cần Stream vào thì màn hình sẽ đen, thì các bạn biết đấy để Stream một cái gì đó thì các bạn cần thêm nó vào chứ OBS không hỗ trợ tự động thêm vào cho bạn nhé. Ví dụ bạn muốn Stream màn hình thì cần thêm nó vào thì mới hiện chứ? Chứ không chắc chắn bạn Stream sẽ là một màu đen. Thì đơn giản bạn muốn Stream cái gì thì bạn click chuột phải vào phần Sources và Add phần muốn Stream như hình dưới nhé. Khuyến cáo các bạn nên Add "Display Capture" đó là stream quay lại màn hình máy tính của bạn.


Trường hợp 2: Là bạn đã biết cài nhưng khi bạn chơi game Liên Minh Huyền Thoại chẳng hạn thì lại bị đen màn hình. Khắc phục đơn giản bạn chỉ cần chỉnh sửa hình ảnh trong game để chế độ "Không Viền" là được nhé.



3. Lỗi không cài đặt được OBS Studio


Cái này thì chúng ta cũng có 2 trường hợp như bên dưới nhé.
Trường hợp 1: Lỗi không cài được OBS Studio vì máy vi tính (PC) của bạn đang sử dụng hệ điều hành Windows XP sẽ không được OBS hỗ trợ cài đặt vì OBS chỉ hỗ trợ cho hệ điều hành  Windows 7 trở lên. Trường hợp này thì các bạn đừng cố tìm cách cài đặt gì vì đơn giản có cố thế nào thì cũng không được đâu trừ khi bạn cài Windows khác có hỗ trợ cho máy tính bạn nhé. Và một lời khuyên nữa đó là với Windows Xp bạn có thể sử dụng phần mềm Xsplit để Stream nhé. Bạn có thể truy cập trang chủ https://www.xsplit.com/ để tải về phần mềm này cũng như đăng kí tài khoản. Còn về vấn đề cách sử dụng mình không tiện hướng dẫn nên các bạn chịu khó truy cập google hoặc tìm kiếm cách sử dụng nhé, vẫn chỉ là copy url máy chủ và key vào thôi.


Trường hợp 2: Bạn đang sử dụng hệ điều hành Windows có hỗ trợ OBS nhưng vẫn không cài đặt được nghĩa là bạn cần cài đặt bổ sung 2 phần mềm này để có thể tiếp tục cài OBS nhé đó là Driverx 11 ( có nhiều bản khác nhưng đây là bản mình khuyên dùng) và VC+ . Các bạn tìm kiếm 2 phần này phù hợp với máy tính của bạn rồi tải về cài đặt xong sẽ cài được OBS ngay.

4. Live Stream bị Lag


Giải thích đơn giản cho việc này là mạng bạn có vấn đề hoặc máy bạn cấu hình yếu nên sẽ bị như vậy nhé. Vì khi Stream sẽ rất nặng máy nên việc Stream cần máy tính có cấu hình mạnh cần thiết. Bạn kiểm tra lại 2 vấn đề trên nhé và nếu bạn Stream game thì cài đặt hình ảnh game ở chế độ thấp nhất (nghĩa là đồ họa xấu nhất đấy) sẽ giảm tải việc máy tính Lag của bạn nhé.

5. Không biết cách Stream cho Macbook


Macbook thì cũng tương tự thôi, bạn truy cập https://obsproject.com/ để tải phần mềm OBS Studio dành riêng cho Macbook rồi cài đặt tương tự nhé.

6. Tạo Live Stream Facebook không được


Cái này là lỗi trình duyệt của bạn khi tạo sẽ không hiện tab mới của LiveFB.VN cung cấp key thì bạn có thể thử với các trình duyệt khác (mình khuyên nên sử dụng trình duyệt Coc Coc nhé). Hoặc có người không thể ấn phát Live Stream được thì mình khẳng định bạn đang trong thời gian bị cấm phát bởi Facebook vì tài khoản của bạn trước đó vì đã stream nội dung có bản quyền như phim, nhạc, hay nội dung cấm...(thời gian phạt thì có thể nhẹ 1 ngày, 2 ngày ... nặng thì có thể cấm vĩnh viễn tùy vào nội dung vi phạm của bạn ở mức độ nào, cái đo bên mình không rõ được vì người phạt sẽ là BQT Facebook nhé).

7. Tải không được OBS hoặc tải chậm


Việc này đơn giản là mạng bạn không ổn định hoặc do việc đứt cáp quang đang ảnh hưởng đường truyền mạng Việt Nam đi quốc tế nhé. Sever để tải về là Sever quốc tế nên việc tải sẽ rất chậm (nếu muốn trách ai thì các bạn hãy đi trách con cá mập cắn cáp nhé ^^)

8. Stream trên Mobile không được


Rất xin lỗi, bên mình không hỗ trợ cho việc Stream trên Mobile nhưng việc stream trên Mobile bạn có thể sử dụng phần mềm bbrec và cài đặt Stream Key như đối với Stream trên PC nhé.

Trên đây là những lỗi cơ bản mà người sử dụng Live Stream Facebook thường gặp nhất. Nếu bạn đang gặp một lỗi nào đó ngoài những lỗi này bạn có thể comment báo lỗi ở phía dưới hoặc gửi tin nhắn cho Fanpage: https://www.facebook.com/FreeLiveStreamVN/ để được hỗ trợ trực tuyến tốt nhất nhé. Những ai đã khắc phục được và cảm thấy hài lòng về chúng tôi hãy đánh giá cho Fanpage 5 sao nhé. Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

➥ Nhập địa chỉ Email bạn hay dùng để nhận thông báo khi mình trả lời bình luận của bạn.
➥ Vui lòng không nhập bất kỳ Liên kết Spam nào trong hộp nhận xét.
➥ Tích vào ô "Thông báo cho tôi" để nhận thông báo nội dung phản hồi của bình luận.